Chức năng
Chuyên mục
VIDEO CLIP
<Tháng Tư 2025>
T2T3T4T5T6T7CN
31123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
2829301234
567891011
LIÊN KẾT WEBSITE
v
 
Lượt truy cập:
131365
 
Đang trực tuyến:
8
Tin từ phòng giáo dục
KẾ HOẠCH THI GVCN GIỎI LẦN THỨ NHẤT NĂM HỌC 2015 - 2016
CÁC ĐỒNG CHÍ ĐỌC KẾ HOẠCH ĐỂ CHUẨN BỊ TỐT CHO CUỘC THI

UBND HUYỆN KRÔNG ANA

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số:  50/KH-PGDĐT

Krông Ana, ngày 21   tháng 10 năm 2015

 

 

KẾ HOẠCH

Tổ chức Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp trung học cơ sở

lần thứ nhất năm 2015

 


     Căn cứ Điều lệ Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên ban hành kèm theo Thông tư số 43/2012/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 11 năm 2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

     Thực hiện nhiệm vụ năm học 2015-2016, Phòng GD&ĐT xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp trung học cơ sở lần thứ nhất năm 2015 như sau:

          I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

          1. Mục đích

          Tuyển chọn, công nhận giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi ở các trường trung học cơ sở (THCS) và PT DTNT trong huyện, tạo điều kiện để giáo viên th hiện năng lực đồng thời học tập, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp.

          Phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến; khẳng định vai trò quan trọng của giáo viên chủ nhiệm, khuyến khích và tạo điều kiện cho giáo viên chủ nhiệm nâng cao vai trò, năng lực và sáng tạo trong công tác chủ nhiệm lớp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh của mỗi trường.

          Đánh giá thực trạng năng lực, nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao hiệu quả công tác chủ nhiệm lớp, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

          2. Yêu cầu

          Việc tổ chức hội thi phải đảm bảo khoa học, hiệu quả, thiết thực và tiết kiệm. Việc đánh giá đảm bảo khách quan, trung thực, công bằng, có tác dụng khuyến khích động viên giáo viên học hỏi, trao đổi, chia sẻ, phổ biến kinh nghiệm hay, góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp ở các trường THCS.

          Các hoạt động của hội thi không làm ảnh hưởng đến hoạt động dạy-học của  các trường.

          II. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC THI

     1. Nội dung thi

          Nội dung thi bao gồm các vấn đề có liên quan đến công tác chủ nhiệm lớp được qui định cụ thể trong Điều lệ trường Trung học cơ sở, trường Trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học (ban hành kèm theo Thông tư số 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28/3/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo) và các văn bản có liên quan đến giáo dục phổ thông tương ứng với cấp THCS.

     2. Hình thức

     Mỗi giáo viên dự thi phải tham gia 4 phần thi sau:

     Phần thi thứ nhất: Thi hồ sơ giáo viên chủ nhiệm

     Hồ sơ giáo viên chủ nhiệm gồm:

          - Sổ chủ nhiệm: Sổ chủ nhiệm của năm học 2014-2015 do nhà trường ban hành và được lưu trữ trong hồ sơ nhà trường.

          - Báo cáo thành tích công tác chủ nhiệm lp kèm theo minh chứng. Báo cáo nêu được thực trạng của lớp khi mới nhận chủ nhiệm; các giải pháp đã thực hiện; kết quả giáo dục hai mặt và các hoạt động phong trào của lp đã đạt được cuối năm, ...

          - Sáng kiến kinh nghiệm hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng có tác dụng nâng cao hiệu quả công tác chủ nhiệm trong 5 năm gần đây được công nhận từ cấp trường trở lên.

          - Hồ sơ khác về công tác chủ nghiệm (nếu có).

     Lưu ý: Mỗi loại hồ sơ phải có nhận xét, xác nhận của lãnh đạo nhà trường.

          Phần thi thứ 2: Thi hiểu biết

          Giáo viên làm bài thi hiểu biết với thời gian 45 phút, đề thi bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận.

          Nội dung câu hỏi: hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành, địa phương liên quan đến công tác chủ nhiệm.

          Phần thi thứ 3: Thi kể chuyện và ứng xử tình huống

     Giáo viên được bốc thăm số thứ tự lượt thi trước ngày thi.

          Giáo viên kể lại 1 việc làm để lại ấn tượng sâu sắc nht của bản thân trong hoạt động chủ nhiệm lớp. Sau đó người dự thi bốc thăm, trả lời 1 câu hỏi về ứng xử tình huống sư phạm trong công tác chủ nhiệm lớp và 1 số câu hỏi phụ của Ban giám khảo liên quan đến câu chuyện vừa kể.

          Giáo viên có thể sử dụng hiệu ứng sân khấu (nhạc nền, âm thanh, tiếng động, phụ họa, minh họa bằng màn hình chiếu, ...) cho phần thi kể chuyện.

          Thời gian thực hiện phần kể chuyện của mỗi thí sinh không quá 15 phút.

          Thời gian trả lời cho câu hỏi ứng xử tình huống không quá 5 phút.

          Trường hợp thí sinh kể chuyện hoặc trả lời câu hỏi ứng xử tình huống vượt quá định mức thời gian sẽ bị trừ điểm (quá 01 phút trừ 1,0 điểm; quá 02 phút trừ 2,0 điểm, ...).        

  3. Cách đánh giá

     Mỗi phần thi hồ sơ giáo viên chủ nhiệm và hiểu biết được đánh giá theo thang điểm 10.

          Phần thi kể chuyện và ứng xử tình huống được đánh giá theo thang điểm 20 (trong đó mỗi phần kể chuyện, ứng xử đều có điểm tối đa là 10 điểm).

     Giáo viên được công nhận là giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi phải đạt những tiêu chuẩn sau:

     - Tổng số điểm ít nhất là 32 điểm.

     - Không có nội dung nào đạt điểm dưới 8 điểm.

          III. ĐỐI TƯỢNG, SỐ LƯỢNG, ĐIỀU KIỆN VÀ HỒ SƠ ĐĂNG KÍ

     1. Đối tượng

     Giáo viên tham dự Hội thi là những giáo viên đã hoặc đang làm công tác chủ nhiệm lớp từ năm học 2013-2014 đến nay tại các THCS, PT DTNT trên địa bàn huyện.

     2. Số lượng

     Ban tổ chức quy định số lượng giáo viên tối thiểu của mỗi đơn vị tham gia Hội thi như sau:

     - Trường THCS Buôn Trấp, Lương Thế Vinh, Nguyễn Trãi: 03

     - Các trường THCS Tô Hiệu, Lê Quý Đôn, Lê Đình Chinh, Lê Văn Tám, Dur Kmăn: 02

     - Trường THCS Băng A Drênh, PT DTNT: 01

     3. Điều kiện

          Giáo viên tham dự hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi lần thứ nhất năm 2015 phải đạt các điều kiện sau đây:

          - Trong 2 năm học 2013-2014, 2014-2015 có ít nhất 1 năm học được bình xét là giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường (có giấy chứng nhận “Giáo viên chủ nhiệm giỏi”).

          - Được nhà trường bình bầu và chọn cử tham gia Hội thi cấp huyện.

          - Trong năm học 2015-2016 tính đến thời điểm dự thi không có học sinh bỏ học (trường hợp giáo viên dự thi làm công tác chủ nhiệm năm học 2015-2016).

          4. Hồ sơ dự thi

     Mỗi trường THCS, PT DTNT gởi hồ sơ dự thi về Ban thư kí Hội thi, hồ sơ dự thi gồm:

          - Một danh sách gồm: Trưởng đoàn, phó trưởng đoàn và giáo viên dự thi (Theo mẫu của Ban tổ chức).

          - Giấy chứng nhận “Giáo viên chủ nhiệm giỏi” cấp trường năm học 2013- 2014 hoặc năm học 2014-2015 (bản phôtô).

          - Hồ sơ giáo viên chủ nhiệm (nêu rõ trong nội dung của Phần thi thứ nhất).

          IV. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIM

     1. Thời gian

          - Ngày 09/11/2015: các trường gởi hồ sơ dự thi về Ban tổ chức Hội thi.

          - Từ 10/11/2015 đến 12/11/2015: Ban thư kí, Ban tổ chức xét duyệt hồ sơ dự thi của các trường; công bố danh sách giáo viên chính thức tham dự Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp huyện. Ban giám khảo chấm hồ sơ giáo viên chủ nhiệm và công bố kết quả chấm hồ sơ chủ nhiệm của giáo viên dự thi.

          - Ngày 13/11/2015: Thi phần thi Hiểu biết. Giáo viên làm bài trên đề và giấy thi của Ban tổ chức.

          - Ngày 17/11/2015: Tổ chức khai mạc Hội thi và tiến hành phần thi ứng xử tình huống và thi kể chuyện, tổng kết Hội thi, cấp giấy chứng nhận, giấy khen và trao giải thưởng cho giáo viên được công nhận và giáo viên có thành tích xuất sắc.

     2. Địa điểm thi

     Ban tổ chức sẽ có thông báo sau.

          V. TỐ CHỨC THỰC HIỆN

     1. Đối với Phòng GD&ĐT

     Trưởng phòng GD&ĐT ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức và các ban giúp việc phục vụ Hội thi.

          a/ Ban chỉ đạo, Ban tổ chức

     Có nhiệm vụ chỉ đạo và điều hành toàn bộ các hoạt động của Hội thi; quyết định danh sách chính thức giáo viên được tham gia dự thi.

          b/ Ban thư kí

          Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ dự thi của các trường, trình Ban tổ chức duyệt danh sách giáo viên đủ điều kiện dự thi;

          Tham mưu nội dung ôn tập, các biểu mẫu liên quan và hoàn thành các văn bản của Hội thi.

          Chuẩn bị, t chức cho quá trình chấm thi, giám sát giám khảo chấm thi; tổng hợp điểm các phần thi sau khi giám khảo chấm, báo cáo kết quả Hội thi theo qui định.

          Phối hợp với trường đăng cai chuẩn bị cơ sở vật chất cho Hội thi.

          c/ Ban đề thi

     Ban đề thi có nhiệm vụ ra đề thi và hướng dẫn chấm của 2 phần thi hiểu biết và thi ứng xử tình huống. Mỗi phần thi ra 2 bộ đề gồm đề thi và hướng dẫn chấm (1 bộ chính thức và 1 bộ dự phòng).

     d/ Ban giám khảo

     - Tham gia chấm thi theo quy định.

          - Nghiên cứu tóm tắt nội dung các câu chuyện của giáo viên dự thi, đặt ra hệ thống câu hỏi phụ và định hướng trả lời câu hỏi phụ dành cho phần thi kể chuyện của mỗi thí sinh;

          - Chịu trách nhiệm trước Trưởng ban tổ chức về kết quả chấm thi.

     2. Đối với các đơn vị

     Căn cứ Thông tư số 43/2012/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 11 năm 2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch và tổ chức Hội thi cấp trường (lưu ý về điều kiện không có học sinh lớp chủ nhiệm bỏ học), khuyến khích các trường áp dụng hình thức thi cấp huyện.

     Thành lập Đoàn dự thi cấp huyện, cử Cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia cổ vũ, động viên giáo viên tham gia Hội thi trong ngày diễn ra phần thi kể chuyện.

     Thanh toán kinh phí cho Cán bộ, giáo viên tham gia các hoạt động liên quan đến Hội thi theo quy định hiện hành; tạo điều kiện về thời gian, công việc và có sự động viên kịp thời đối với giáo viên dự thi Cấp huyện.

     Nhà trường cần lưu ý khi cử giáo viên tham gia Hội thi cấp huyện tránh trùng với một số Kì thi khác diễn ra trong cùng thời điểm.

          Đối với giáo viên dự thi: Tóm tắt nội dung chuyện kể, gởi Ban tổ chức muộn nhất ngày 10/11/2015 (gửi qua OMS về CM THCS, Phòng GD&ĐT) để Ban giám khảo nghiên cứu, chuẩn bị câu hỏi phụ; trường hợp giáo viên kể chuyện không đúng theo nội dung, cốt truyện đã đăng ký với Ban tổ chức sẽ bị hủy kết quả.

     3. Công nhận và sử dụng kết quả giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi

          Giáo viên dự thi và đạt Danh hiệu Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi phải tham gia dự thi đủ 4 phần thi, kết quả mỗi bài thi đạt 8 điểm trở lên và không vi phạm Điều lệ hội thi.

          Kết quả Danh hiệu Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi được công bố trong ngày tổng kết Hội thi và đăng trên Website Phòng giáo dục và Đào tạo.

          Giáo viên dự thi đạt Danh hiệu giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi được cấp giấy chứng nhận và được thưởng theo quy định. Ban tổ chức lựa chọn một số giáo viên đạt thành tích cao trong Hội thi để đề nghị Trưởng phòng GD&ĐT trao giấy khen, phần thưởng và bồi dưỡng để tham gia Hội thi cấp tỉnh (dự kiến tổ chức vào tháng 2/2016). Danh hiệu giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi là 1 tiêu chí quan trọng để đánh giá xếp loại thi đua cuối năm.

     Trên đây là kế hoạch tổ chức Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp Trung học cơ sở lần thứ nhất năm 2015 của Phòng GD&ĐT, đề nghị Hiệu trưởng các trường THCS, PT DTNT triển khai thực hiện nghiêm túc./.

 

Nơi nhận:

- Các trường THCS, PT DTNT;

- Lưu VT.

TRƯỞNG PHÒNG

 

(Đã kí)

 

Võ Trung Dũng

 

THÔNG BÁO
Liên kết web
Trường THCS Nguyễn Trãi - Xã Eana - Huyện KrôngAna - Đắk Lắk

    Điện thoại: 0500.3638.388 - DĐ:0968 98 4040 - 0941 313 868

 Quản trị: Giả Thanh Tuyền - Gmail: tuyencct11b@gmail.com