PHÒNG GD & ĐT KRÔNGANA
TRƯỜNG
THCS NGUYỄN TRÃI
Số: 01 /QCLV- THCS NT
DỰ THẢO
|
CỘNG HOÀ XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Eana, ngày 20 tháng 8 năm 2015
|
QUI CHẾ LÀM VIỆC
CỦA TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI
(Ban hành kèm
theo Quyết định số 09/QĐ Tr_NT ngày 01 tháng 9 năm 2015
của hiệu trưởng trường THCS Nguyễn
Trãi)
Căn cứ quyết định số
04/2000/QĐ-BGD&ĐT ngày 01 tháng 3 năm 2000 của bộ trưởng Bộ giáo dục và đào
tạo V/V ban hành quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường;
Căn cứ vào Điều lệ
trường THCS được ban hành theo thông tư số: 12/2011/ TT-BGDĐT ngày 28/3/ 2011 của Bộ trưởng bộ GD và ĐT;
Căn cứ vào qui chế phối
hợp giữa Công đoàn và Nhà trường; qui chế hoạt động dân chủ trong hoạt động nhà
trường;
Xuất phát từ yêu cầu
công tác và hoàn cảnh thực tế của nhà trường. Nay trường THCS Nguyễn Trãi xây
dựng qui chế làm việc trong nội bộ nhà trường với những nội dung như sau:
I. MỤC ĐÍCH
Tạo sự chuyển biến trong việc thực hiện nhiệm vụ giáo
dục, chấn chỉnh việc thực hiện nề nếp theo yêu cầu giáo dục, đảm bảo tính toàn
diện, hiệu quả cả về số lượng và chất lượng giáo dục.
Tổ chức, điều hành các hoạt động của nhà trường phải
đi vào nề nếp, khuôn khổ theo yêu cầu điều lệ của trường trung học mà Bộ Giáo
dục đã ban hành. Phát huy dân chủ đi đôi với tăng cường kỉ cương trong mọi hoạt
động, chấp hành nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp
luật của Nhà nước.
Quản lý, chỉ đạo các tổ khối đoàn thể trong nhà trường
thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và qui chế chuyên môn. Giữ gìn đoàn kết nội
bộ, tôn trọng giúp đỡ đồng nghiệp có nếp sống lành mạnh, trung thực, thẳng thắn
khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ công tác.
II. QUI ĐỊNH
ĐỐI VỚI LÃNH ĐẠO
1. Đối với Hiệu trưởng:
Xây dựng kế hoạch năm học, kỳ, tháng. Tổ chức họp liên
tịch nhà trường để bàn bạc thống nhất kế hoạch, tổ chức cho các đoàn thể, tổ
chuyên môn thực hiện kế hoạch hàng tháng. Căn cứ vào kế hoạch tháng, ấn định
lịch công tác hàng tuần, công khai tại phòng hội đồng vào thứ hai đầu tuần.
Tổng hợp, nhận xét kết quả công tác hàng tuần, có biện
pháp điều chỉnh, chỉ đạo khắc phục những tồn tại thiếu sót, thành lập báo cáo
thông qua hội đồng hoặc ban liên tịch nhà trường.
Trực tiếp quản lý công tác của giáo viên, nhân viên theo
nhiệm vụ đã giao, thường xuyên kiểm tra giáo viên trong công tác giảng dạy và
trong các hoạt động giáo dục khác. Ngoài
việc thực hiện kế hoạch thanh tra chuyên môn, cần có biện pháp quản lý chặt chẽ
công tác hành chính văn phòng như: Công tác văn thư lưu trữ các văn bản, lưu
trữ các loại HSSS, chế độ kế toán, công tác thiết bị - thư viện … theo qui định.
Tổ chức thực hiện các công việc theo yêu cầu của cơ quan cấp trên theo đúng
nội dung và thời gian qui định. Tiếp nhận và giải quyết các đơn thư tố cáo khiếu nại về công tác giáo dục và
giảng dạy, những công việc có liên quan đến công tác dân chủ trong tổ chức nhà
trường.
Tham mưu cho chi bộ, chính quyền địa phương và cấp
trên về các vấn đề liên quan đến sự nghiệp phát triển giáo dục. Khi đi công tác
vắng phải thông báo rõ lý do.
2. Đối với Phó Hiệu trưởng.
Chịu sự phân công của Hiệu trưởng ở các mặt hoạt động,
giúp Hiệu trưởng quyết định những công việc thuộc lĩnh vực được phân công. Thực
hiện công tác quản lý các hoạt động chuyên môn, chịu trách nhiệm triển khai đầy
đủ các nội dung theo chương trình, kế hoạch dạy học theo qui định.
Căn cứ vào kế hoạch chỉ đạo của chuyên môn cấp trên,
kế hoạch của nhà trường để xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn, kế hoạch tổ
chức các kỳ thi GVDG,HSG các cấp, kế hoạch thi HKPĐ học sinh. Báo cáo với Hiệu
trưởng để được phê duyệt kế hoạch, hướng dẫn các tổ chuyên môn, giáo viên thực
hiện nhiệm vụ chuyên môn, kế hoạch HĐNG, kế hoạch được công khai tại văn phòng.
Nghiên cứu, nắm chắc chương trình toàn cấp học, chỉ đạo
việc thực hiện chương trình đảm bảo đủ, đúng số tiết qui định. Sắp xếp thời
khóa biểu hợp lý, cân đối. Theo dõi việc dạy thay, dạy kê của giáo viên.
Xây dựng các kế hoạch về bồi dưỡng chuyên môn, thực
hiện chuyên đề, công tác thảo luận về chương trình SGK, đồ dùng dạy học, công
tác thực hành thí nghiệm, tổ chức xây dựng ngân hàng đề. Xây dựng kế hoạch
thanh tra hoạt động sư phạm, các công trình khoa học: SKKN, …Xây dựng kế hoạch
phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi; công tác quản lý và duy trì sĩ
số học sinh. Vận động học sinh bỏ học đi học lại .
Quản lý, chỉ đạo bảo quản CSVC nhà trường và công tác
LĐVS, hoạt động đoàn thể .
Thay mặt Hiệu trưởng điều hành các hoạt động của nhà
trường, khi được Hiệu trưởng giao nhiệm vụ. Khi đi công tác vắng phải thông báo
rõ lý do.
III. QUI ĐỊNH ĐỐI VỚI CÁC BỘ PHẬN.
1. Đối với chủ tịch công đoàn
Căn cứ theo điều lệ Công đoàn, hướng dẫn của công đoàn
ngành cấp trên để xây dựng kế hoạch hoạt động hàng tháng của tổ chức đoàn thể
mình. Kế hoạch phải được cấp uỷ duyệt và công khai tại phòng hội đồng vào tuần
1 trong tháng.
Vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên hưởng ứng các
phong trào do nhà trường phát động, thực hiện nhiệm vụ của CBGV theo điều lệ
trường THCS, thực hiện nghĩa vụ lao động theo các chế độ lao động qui định,
thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ của giáo viên.
Thay mặt ban thi đua nhà trường xây dựng nội dung cho
các phong trào thi đua ngắn nhân dịp các ngày lễ trong năm.Vận động phong trào
tự làm đồ dùng dạy học, tự học tự bồi dưỡng để không ngừng nâng cao tay nghề,
nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
Cùng với BCH công đoàn giám sát việc thực hiện các chế
độ chính sách tiền lương và các chế độ khác đối với CB, CVC trong nhà trường.
Xây dựng tập thể là một tổ ấm gắn bó với
nhà trường.
Ngăn chặn các hành vi tiêu cực trong công tác giáo
dục, các biểu hiện tiêu cực khác xâm nhập vào nhà trường, tạo môi trường làm
việc lành mạnh, hoàn thành tốt mục tiêu giáo dục của nhà trường. Chăm lo đời sống vật chất,
tinh thần cho cán bộ-giáo viên công nhân viên và học sinh.
Thực hiện nghiêm túc các quy định về HSSS của Công đoàn.
Tuyên truyền, vận động cán bộ đoàn viên thực hiện tốt kế hoạch hoá gia đình theo quy định của nhà
nước và UBDS - KHHGĐ.
Làm việc và giải quyết các công việc tại văn phòng
theo giờ dạy học.
2. Đối với bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí
Minh .
Căn cứ vào nghị quyết, phương hướng hoạt động, sự
hướng dẫn của Đoàn cấp trên, và kế hoạch tháng của nhà trường, xây dựng kế hoạch
tháng của chi đoàn, kế hoạch phải được
chi bộ trường duyệt và công khai tại phòng hội đồng vào tuần 1
trong tháng.
Vận động Đoàn viên thanh niên thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục và giảng dạy. Tổ chức các
phong trào VHVN, TDTT, các hoạt động ngoại khoá,.. đảm bảo đúng mục tiêu giáo
dục và điều lệ đoàn qui định.
Xây dựng tập thể chi đoàn vững mạnh, đoàn kết, giúp đỡ
tương trợ lẫn nhau khi gặp khó khăn. Thường xuyên gắn bó với trường lớp, chống
các biểu hiện tiêu cực trong đoàn viên, hoàn thành tốt mục tiêu giáo dục của
nhà trường.
Thực hiện nghiêm túc các qui định về sổ sách, nghị
quyết, kế hoạch, sổ theo dõi đoàn viên, sổ thu, chi….., theo qui định. Tổ chức
công khai tài chính 3 tháng 01 lần.
Bồi dưỡng, tạo điều kiện giúp đỡ cho đoàn viên ưu tú
phấn đấu vào Đảng cộng sản Việt Nam.
Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn TN, chăm lo xây dựng cảnh quan môi trường sư
phạm trong đơn vị Xanh – Sạch – Đẹp.
Giúp đỡ liên
đội, tổ chức sinh hoạt đội viên - nhi đồng, thực hiện nề nếp tự quản,
các hoạt động học tập giáo dục khác. Đánh giá xếp loại phân loại đoàn viên theo
điều lệ quy định. Chịu trách nhiệm chính về các phong trào hoạt động đối với
Đoàn viên, Đội viên.
Phối hợp với TPT Đội và GVCN thực hiện phong trào xây
dựng THTT- HSTC. Cần phối hợp với chủ
tịch công đoàn khi tổ chức các hoạt động phong trào trong nhà trường.
3. Đối với Tổng phụ trách đội
Căn cứ vào những hướng dẫn của Hội đồng đội và kế
hoạch hàng tháng của nhà trường, của chi đoàn để xây dựng kế hoạch hoạt động
của đội, công khai tại phòng hội đồng vào tuần 1 trong tháng.
Hình thành nhân cách và nâng cao kiến thức ở các em
đội viên: gương mẫu trong các lĩnh vực
học tập, rèn luyện, nhằm góp phần hoàn thành nhiệm vụ năm học của nhà trường.
Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận, tổ chức đoàn thể
trong nhà trường, giáo viên chủ nhiệm, và đoàn thể ngoài xã hội để giáo dục đạo
đức cho các em. Tổ chức các hoạt động vui chơi, phong trào VHVN - TDTT góp phần
thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục.
Thực hiện nghiêm túc những quy định về các loại sổ
sách liên đội, chi đội. Xây dựng qui chế chấm điểm hàng ngày, đảm bảo thực hiện
có kỷ cương nề nếp. Quản lý sổ đầu bài, giúp Hiệu trưởng kiểm tra việc ghi chép
và sử dụng sổ đầu bài.
Thực hiện tốt về công tác phát triển đội viên mới. Lao
động – trồng cây trồng hoa chăm sóc khuôn viên nhà trường đảm bảo Xanh - Sạch -
Đẹp.
Tổ chức chào cờ đầu tuần, theo dõi nề nếp tập thể dục
giữa giờ. Có mặt thường xuyên 15 phút đầu giờ và cuối mỗi buổi học. Tổng hợp
các số liệu ở các khối lớp hàng ngày và theo dõi từng tháng về duy trì sĩ số. Phối hợp với tổ chức Đoàn và GVCN thực hiện
phong trào xây dựng THTT - HSTC.
Chịu trách nhiệm chính về thành tích thi đua của các
lớp, giáo viên chủ nhiệm và cá nhân các đội viên. Khi đi công tác vắng phải báo
cáo rõ lí do.
4. Đối với tổ trưởng chuyên môn
Căn cứ vào kế hoạch tháng của nhà trường, của bộ phận
chuyên môn xây dựng kế hoạch cụ thể hàng tháng của tổ mình. Kế hoạch phải được
hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng duyệt và công khai tại phòng hội đồng vào tuần
1 trong tháng.
Thay mặt hiệu trưởng quản lý mọi hoạt động của giáo
viên trong tổ mình về chế độ làm việc,
về thực hiện qui chế chuyên môn… Hướng dẫn các giáo viên trong khối thực hiện đầy đủ các loại HSSS chuyên môn (kế hoạch cá
nhân, giáo án, sổ chủ nhiệm, sổ dự giờ, sổ gọi tên ghi điểm… ,Viết sáng kiến
kinh nghiệm và giải pháp hữu ích).
Thường xuyên
kiểm tra việc soạn bài của giáo viên, nắm chắc việc duy trì sĩ số ở các lớp trong tổ, chất lượng từng bộ môn
trong tổ. Mỗi tháng kiểm tra giáo án ít nhất một lần/một giáo viên. Tổ chức dự
giờ mỗi tổ viên một lượt trong tháng, tăng cường dự giờ đột xuất, có biện pháp
giúp đỡ giáo viên mới, cuối tháng tổng hợp có đánh giá và xếp loại
chuyên môn nghiệp vụ theo chuẩn quy định và báo cáo với phó hiệu trưởng.
Đảm bảo chế độ
sinh hoạt và hoạt động chuyên môn trong tháng : sinh hoạt 2 lần trong tháng (có
biên bản sinh hoạt tổ). Thực hiện nghiêm
túc các loại hồ sơ quy định đối với tổ chuyên môn. Xem xét việc thực hiện
chương trình của giáo viên trong tổ, báo cáo cho nhà trường biết về thực hiện
không đúng chương trình của giáo viên bằng văn bản.
Xây dựng các hình thức hội thảo chuyên đề, kế hoạch
phụ đạo học sinh yếu và bồi dưỡng học sinh giỏi.
5. Đối với tổ trưởng Văn phòng
Căn cứ vào kế hoạch tháng của nhà trường xây dựng kế
hoạch cụ thể hàng tháng của tổ mình. Kế hoạch phải được hiệu trưởng phê duyệt
và công khai tại phòng hội đồng vào tuần 1 trong tháng.
Triển khai đầy đủ nhiệm vụ công tác văn thư lưu trữ;
công tác tài chính, xây dựng và bảo quản cơ sở vật chất; công tác thư viện
thiết bị; công tác y tế trường học.
Thay mặt hiệu trưởng quản lý mọi hoạt động của tổ viên
trong tổ mình về chế độ làm việc, về thực hiện nhiệm vụ được giao. Hướng dẫn
các tổ viên thực hiện đầy đủ các loại
HSSS theo quy định.
Đảm bảo triển
khai chế độ sinh hoạt 2 lần trong tháng. Làm việc tại văn phòng theo giờ hành chính, khi đi công tác vắng
phải báo cáo rõ lý do
6. Đối với nhân viên kế toán:
Phụ trách công tác kế toán của nhà trường, Hội phụ
huynh và chi hội khuyến học. Thực hiện dự toán, thanh quyết toán kinh phí từng
tháng, quí, năm theo chế độ qui định của Bộ tài chính và ngành cấp trên. Thực
hiện lưu trữ các hồ sơ chứng từ, sổ sách kế toán theo qui định của bộ tài
chính.
Thực hiện các chế độ chính sách kịp thời, công khai minh
bạch, tham mưu với Hiệu trưởng về công tác sửa chữa, mua sắm tài sản phục vụ
hoạt động giáo dục trong nhà trường. Hàng năm tiến hành kiểm kê tài sản, thực
hiện khấu hao tài sản theo giá trị hao mòn khi sử dụng, những tài sản thanh lý
phải có sự giám sát của Công Đoàn, Thanh tra nhân dân và bộ phận phụ trách.
Thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ và yêu cầu được qui định
tại Điều 5 và Điều 6, Chấp hành nghiêm chỉnh các hành vi bị cấm đối với kế toán
được qui định tại Điều 14 của luật kế toán ban hành ngày 17/6/2003 của Quốc hội
nước CH XH CN VN.
Không trực tiếp tham gia mua sắm, sửa chữa tài sản nhà
trường. Thực hiện dự toán, chiết tính, báo giá có tính khả thi, đảm bảo hết sức
tiết kiệm tài chính cho nhà trường. Hướng dẫn cặn kẽ, đầy đủ các hoá đơn chứng
từ khi thực hiện thanh quyết toán.
Làm việc theo giờ hành chính tại văn phòng nhà trường.
Chấp hành các nhiệm vụ phân công khác của Hiệu trưởng.
7. Đối với nhân viên Thư viện- Thiết
bị:
Lập sổ theo dõi về việc mượn sử dụng sách báo văn hóa
phẩm, sử dụng đồ dùng thiết bị dạy học hàng ngày. Hàng tháng lập báo cáo về
tình hình sử dụng. Phân loại cụ thể về sách giáo khoa, thiết bị dạy học, sắp xếp
khoa học dễ lấy, dễ tìm, giữ gìn, bảo quản và vệ sinh thường xuyên, đảm bảo
không bị mối mọt, hư hỏng.
Hằng năm kiểm tra hai lần: đầu năm và cuối năm, lập
báo cáo tình hình về chất lượng SGK, thiết bị qua việc sử dụng. Số sách, thiết
bị thiếu phải được cụ thể từng loại và đề xuất mua sắm bổ sung. Không cho học
sinh, hoặc người không có trách nhiệm vào khu vực phòng thiết bị. Các thiết bị,
tài sản có tên trong danh mục cấp về, khi kiểm tra thấy thiếu hoặc bị thất
thoát mà không rõ lý do, thì nhân viên thư viện phải chịu bồi thường. Các
trường hợp đổ vỡ, hư hỏng đều phải lập biên bản hiện trạng và báo cáo Hiệu
trưởng. Bảo quản, vệ sinh thường xuyên, không làm mất, hư hỏng tài sản, thiết bị nhà trường.
Chấp hành các nhiệm vụ phân công khác của Hiệu trưởng.
8. Đối với nhân viên văn phòng:
Nhận công văn đi, đến vào sổ theo qui định và chuyển
cho hiệu trưởng xử lý, giúp hiệu trưởng lưu trữ công văn đi, đến. Đánh máy các
loại văn bản hành chính của trường, vào sổ đủ, đúng qui định và gửi đi nhanh,
kịp thời, đúng địa chỉ. Soạn thảo các nội dung báo cáo định kỳ.
Giúp hiệu trưởng ghi sổ đăng bộ, quản lý sổ gọi tên
ghi điểm tại văn phòng (lập sổ theo dõi ký mượn hàng ngày), quản lý học bạ học
sinh, sổ theo dõi và cấp phát văn bằng, sổ theo dõi học sinh chuyển đi – chuyển
đến, Sổ theo dõi công tác cán bộ; sổ theo dõi phổ cập giáo dục.
Quét dọn vệ sinh khu hành chính văn phòng và chuẩn bị
nước uống hàng ngày, tiếp đón khách đúng quy định (Các nhân viên trong tổ văn
phòng phân công luân phiên thực hiện). Ngoài ra còn thực hiện nhiệm vụ phân
công khác của hiệu trưởng, giữ gìn nghiêm mật các loại giấy tờ, văn bản nhà
trường. Sử dụng đóng dấu đúng qui định, đúng mục đích, không để giáo viên, nhân
viên đóng dấu tuỳ tiện.
9. Đối
với nhân viên Y tế:
Lập sổ theo dõi khám chữa
bệnh cho học sinh và cán bộ viên chức nhà trường. Xây dựng kế hoạch khám bệnh
định kỳ cho học sinh; kế hoạch phòng chống dịch bệnh theo mùa.
Phối hợp cùng chi hội chữ
thập đỏ để xây dựng kế hoạch chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học
sinh bị khuyết tật hoặc có bệnh hiểm nghèo.
Thường xuyên có mặt ở
phòng trực Y tế để giải quyết và xử lý các trường hợp tai nạn, thương tích bất
thường xảy ra.
Tham mưu đề xuất với nhà
trường từng bước đầu tư mua sắm dụng cụ, công cụ, tủ thuốc để phục vụ và chăm
sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh và cán bộ viên chức nhà trường.
Thực hiện các nhiệm vụ
khác theo phân công của Hiệu trưởng.
10. Đối với Thư ký hội
đồng trường:
Viết biên bản các buổi họp
hội đồng, họp liên tịch và hội ý đầu tuần. Trong biên bản cần nêu rõ, đầy đủ các ý kiến đóng góp xây dựng
để hoàn thành nghị quyết của cuộc họp. Thực hiện các nhiệm vụ tổng hợp, báo cáo
theo yêu cầu của chủ tịch Hội đồng trường.
Chuẩn bị tài liệu (nếu
có) cấp phát cho các buổi họp. Thực
hiện các công việc hướng dẫn của thủ trưởng.
11. Đối với nhân viên Bảo
vệ:
Trực bảo vệ, giữ gìn
trông coi cơ sở vật chất, tài sản của nhà trường, gồm các phòng học, các khu
văn phòng làm việc, chịu trách nhiệm về các tài sản chung của nhà trường theo
qui định. Phát hiện kịp thời những hư hỏng mất mát tài sản trong nhà trường lập
biên bản báo cáo nhà trường xử lý.
Kiểm tra, khoá cửa văn
phòng khi hết giờ làm việc, khoá cửa ở các lớp sau các buổi tan học. Trông coi,
giữ gìn cây xanh, xử lý các trường hợp xâm phạm tài sản nhà trường.
Thực hiện đánh trống báo
mỗi ngày.
Tham gia xử lý các trường
hợp vi phạm trật tự trị an trong trường học theo qui định của pháp luật.
Chấp hành các nhiệm vụ
phân công khác của Hiệu trưởng
IV. QUI ĐỊNH ĐỐI VỚI CÁN
BỘ, VIÊN CHỨC
1.Về tư thế tác phong.
Luôn giữ gìn tư cách tác
phong sư phạm ở mọi nơi mọi lúc, thực hiện nói và làm theo chủ chương đường lối
của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.
Giữ gìn đoàn kết nội bộ,
không bè phái chia rẽ tập thể, tôn trọng và giúp đỡ đồng nghiệp, thương yêu,
đối xử công bằng với học sinh, tuyệt đối không xúc phạm học sinh dưới mọi hình
thức, có ý thức, trách nhiệm, tinh thần khắc phục khó khăn, tận tụy và sáng tạo
trong lao động sư phạm.
Có nếp sống lành mạnh,
trung thực, cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, không rượu chè bê tha, không
bài bạc hoặc tham gia các hoạt động tiêu cực của xã hội. Luôn giữ gìn tác phong
nhà giáo. Không nghe hoặc trả lời điện thoại khi đang giảng dạy và đang thực
hiện các nhiệm vụ giáo dục.
Có trang phục đứng đắn,
mẫu mực, phù hợp khi lên lớp. Trong quan hệ giao tiếp đối với người cấp trên
phải tế nhị đúng mức, đối với nhân dân phải ân cần lịch sự, đối với học sinh tận
tụy chu đáo.
* Lưu ý: Đồng phục ngày
thứ hai hàng tuần
- Nam:
Sơ mi, thắt cà vạt,
- Nữ: Áo dài (
không mặc quần Jin trong khi lên lớp)
2.Về Chế độ làm việc và hội họp:
2.1 Chế độ làm việc:
- Ban Giám Hiệu làm việc theo giờ hành chính (cả sáng,
chiều): Ngoài ra phân công trực theo quy định
Buổi sáng: Làm việc từ 7h00 đến 11h00
Buổi chiều: Từ 13h30 đến 16h30
- Nhân viên hành chính, làm việc theo giờ hành chính. Mỗi
buổi đến sớm hơn 10 phút để thực hiện công tác vệ sinh và chuẩn bị nước uống và
được về sớm hơn 10 phút so với qui định.
- Tổng phụ trách đội: Trực
15 đầu giờ, ra chơi giữa giờ và cuối mỗi buổi học để quản lý, hướng dẫn công
tác vệ sinh và ổn định nề nếp học sinh.
- Giáo viên chủ nhiệm: Mỗi buổi
đến sớm hơn 15 phút theo ca học để ổn định học sinh, quản lý học sinh thực hiện
nề nếp hàng ngày.
- Giáo viên bộ môn : đến
sớm hơn 5 phút so với tiết dạy để chỉnh đốn trang phục trước khi lên lớp.
Yêu cầu: Đối
với cán bộ viên chức trong trường.
Thực hiện
nghiêm túc chức trách nhiệm vụ của giáo viên được qui định tại Luật giáo dục và
Điều lệ nhà trường. Chấp hành sự phân công và các quyết định của Ban Giám hiệu
nhà trường, chịu sự kiểm tra của Ban giám hiệu, của tổ chuyên môn và ngành cấp
trên.
Lên lớp, dự họp
và tham gia các hoạt động tập thể đúng giờ không đi muộn về sớm, thực hiện đầy
đủ các buổi dạy, tiết dạy theo thời khoá biểu, lịch báo giảng. Không tự ý bỏ
giờ, đổi giờ khi chưa được phép của Hiệu trưởng.
Thực hiện
nghiêm túc qui định nghỉ ốm, nghỉ việc riêng và nghỉ phép : Bản thân ốm hoặc
con ốm thì được nghỉ có viết giấy xin phép trình bày rõ lý do và có giấy chứng
nhận của cơ quan y tế.
2.2 Chế độ sinh hoạt hội họp:
- Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức
mỗi năm một lần vào đầu năm học.
- Hội đồng trường 03 tháng họp một lần
- Hội đồng sư phạm mỗi tháng họp một lần.
- Họp giao ban đầu tuần: 8 giờ ngày thứ Hai
- Tổ chuyên môn 02 tuần họp một lần
- Tổ văn phòng mỗi tháng họp hai lần
- Tổ chủ nhiệm hai tháng họp một lần,
họp đột xuất khi có việc cần thiết.
- Hội nghị liên tịch 03 tháng họp một
lần và họp đột xuất khi cần thiết.
- Hội đồng thi đua khen thưởng họp cuối
học kỳ I và họp cuối năm học.
( Ngoài ra có thể họp đột xuất khi có yêu cầu của công
việc)
Các cuộc họp để triển khai các văn bản, chỉ thị, nghị quyết hoặc họp để giải
quyết những công việc cấp bách của trường thì không nằm trong quy định điều
này.
2.3 Đối với Giáo
viên bộ môn.
Thực hiện nghiêm chỉnh và có chất lượng nhiệm vụ giảng dạy giáo dục toàn diện cho học
sinh, giảng dạy đúng và đủ chương trình nội dung kế hoạch giáo dục, soạn bài
chấm bài đầy đủ, có đồ dùng dạy học, quản lý chu đáo học sinh trong mọi hoạt
động học tập, rèn luyện ở trong trường học.
Thực hiện đầy đủ
qui chế chuyên môn, về hồ sơ quy định, quy chế đánh giá xếp loại học
sinh theo qui định của bộ GD&ĐT. Chữ
viết, lời nói của giáo viên phải rõ ràng chuẩn mực để học sinh học tập noi
theo.
Tích cực nghiên cứu thực hiện chuyên đề để nâng cao
trình độ nghiệp vụ tay nghề. Báo cáo kịp thời những diễn biến khó khăn trong
việc thực hiện quy chế, thực hiện nhiệm vụ được giao.
Xuất trình đầy đủ và đúng thời gian các loại HSSS
chuyên môn khi được thông báo kiểm tra.
2.4 Đối với Giáo viên chủ nhiệm.
Thực hiện đầy đủ nhiệm vụ chủ nhiệm lớp. Tích cực liên
hệ trao đổi với phụ huynh học sinh, nắm vững điều kiện hoàn cảnh của từng học
sinh để có biện pháp phối hợp giáo dục
phù hợp.
Tham gia quản lý đầy đủ, nghiêm túc các buổi lao động
theo kế hoạch nhà trường, quản lý tốt học sinh, đảm bảo an toàn lao động, tránh
tai nạn trong lao động.
Phối hợp chặt chẽ công tác chủ nhiệm với công tác phụ
trách đội, để thực hiện tốt công tác nề nếp hàng ngày ở lớp mình chủ nhiệm.
Tích cực tham gia hoạt động công đoàn, đoàn thanh niên, tham gia các công tác
xã hội hoá giáo dục khi được phân công.
* Qui định xử lý và giải quyết chế độ kỷ luật lao động:
Nghỉ việc riêng của bản thân hoặc việc gia đình thì
được 01 ngày, tối đa không quá 03 ngày, có giấy xin phép trước khi nghỉ và được
tổ chuyên môn đồng ý trước khi trình lên hiệu trưởng.
Nghỉ phép hoặc nghỉ làm việc khác dưới 3 ngày do hiệu
trưởng giải quyết. Nghỉ quá 3 ngày phải qua phòng giáo dục giải quyết và phải
trả phép đúng hạn.
Trường
hợp : Nghỉ xây dựng gia đình hoặc
cha mẹ, anh chị em ruột qua đời, ngoài chế độ nghỉ theo quy định của Bộ luật
lao động, còn được nghỉ tương trợ không quá 3 ngày (do BCH Công đoàn động viên
công đoàn viên hỗ trợ).
Trường
hợp : Quên tiết hoặc đến muộn quá
5 phút so với yêu cầu nhiệm vụ công tác thì lập biên bản và kiểm điểm trước ban
lãnh đạo nhà trường.
Trường
hợp : Tự ý đổi tiết, không báo
cáo nhà trường thì lập biên bản đề xuất xử lý kỷ luật.
Trường
hợp : Bỏ tiết hoặc nghỉ không có
lí do yêu cầu lập biên bản
Trường
hợp : Vi phạm qui chế chuyên môn : Không soạn bài trước
khi lên lớp, thì yêu cầu lập biên bản
Trường
hợp : Tính điểm, ghi điểm, vào điểm, ghi danh sách thông
tin về học sinh sai và sửa không đúng qui chế (Ghi không đúng ô, cột qui định).
Đánh giá xếp loại học lực và hạnh kiểm học sinh không đúng thì lập biên bản và
tùy theo mức độ sẽ xử lý .
Trường
hợp: Không hoàn thành nhiệm vụ do
tổ hoặc nhà trường giao sẽ bị nhắc nhở trước tổ, trước hội đồng trường, nếu vi
phạm lần thứ 2 sẽ bị lập biên bản và xếp loại công chức cuối năm là không hoàn
thành nhiệm vụ.
Tất cả các trường hợp vi
phạm trên, ngoài việc xử lý theo qui chế, còn là cơ sở để đánh giá thi đua và xem
xét xếp loại viên chức cuối năm.
Trên đây
là qui chế làm việc của trường THCS Nguyễn Trãi năm học 2015 – 2016, đề nghị
các tổ chuyên môn, các tổ chức đoàn thể và các đồng chí CB, GV – CNV trong nhà
trường nghiên cứu, thực hiện.
|
Nơi
nhận:
- Phòng GD (báo cáo)
- Các đoàn thể (p/h thực hiện);
- Các tổ CM (thực hiện);
- Lưu VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
Hoàng Thị LanAnh
|